NCKH HS


Phụ lục 1a
HƯỚNG DẪN BIỂU ĐIỂM CHẤM
THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM NĂM HỌC 2018 – 2019
(Kèm theo Hướng dẫn số   /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)

Nội dung, tiêu chuẩn đánh giá
Điểm
I. Tính mới và sáng tạo
30 điểm
1. Đáp ứng được yêu cầu dạy học của bộ môn, trong quản lý, ứng dụng
10 điểm
2. Độc lập về ý tưởng thiết kế, giúp học sinh tiếp thu tốt kiến thức 
20 điểm
- Có sáng tạo hoặc cải tiến trong hoạt động nhận thức của học sinh, thực hiện thí nghiệm, mức độ khá 
16 ® 19 điểm
- Có cải tiến, mức độ trung bình
10 ® 15 điểm
- Không có gì mới, sao chép từ cái đã có trước đây
0 ® 5 điểm
II. Tính sư phạm – thẩm mỹ
30 điểm
1. Trực quan, tác động tốt đến tâm lý (nhận thức, quá trình tiếp thu) học sinh 
10 điểm
2. Mức độ, khối lượng kiến thức truyền đạt đúng theo định hướng
10 điểm
3. Hỗ trợ, kích thích tính sáng tạo và tư duy độc lập của học sinh
10 điểm
III. Tính thực tiễn và tính khoa học
40 điểm
1. Hiệu quả kinh tế, phù hợp với điều kiện thực tế
10 điểm
2. Tính an toàn cao, lắp đặt đơn giản, dễ sử dụng
10 điểm
3. Đảm bảo tính khoa học, hiệu quả (đúng kiến thức trong sách giáo khoa hiện hành, đáp ứng mục tiêu  và nội dung dạy)
10 điểm
4. Có thể phổ biến, áp dụng tại các cơ sở giáo dục khác
10 điểm
- Áp dụng trong cả nước
8 ® 10 điểm
- Áp dụng trong Huyện, Tỉnh
6 ® 7 điểm
- Áp dụng tại cơ sở
5 ® 6 điểm
- Không áp dụng được hoặc khó nhân rộng, thực hiện
0 ® 5 điểm
TỔNG SỐ
100 điểm

* XẾP LOẠI: (Điểm lẻ làm tròn đến 0,5 điểm)
- Loại A: tổng số điểm đạt từ 90 điểm đến 100 điểm.
- Loại B: tổng số điểm đạt từ 70 điểm đến  89,5 điểm.
- Loại C: tổng số điểm đạt từ 50 điểm đến 69,5 điểm.
- Không xếp loại: Dưới 50 điểm.
@ Lưu ý:
- Các đơn vị căn cứ biểu điểm chấm xây dựng các Phiếu chấm tại cơ sở; Phiếu phải thể hiện các chữ ký của Giám khảo 1, 2 và cột Điểm thống nhất;
- Các giám khảo thực hiện chấm độc lập, ghi Phiếu chấm và ký tên vào ô Giám khảo tương ứng. Sau khi thống nhất điểm số thì ghi tiếp vào cột Điểm thống nhất và cùng ký tên vào cả 2 Phiếu chấm.
- Mỗi sản phẩm dự thi cấp tỉnh phải có đủ 2 Phiếu chấm điểm của các giám khảo bấm vào nhau.
- Nếu có điểm liệt (không điểm) trong từng mục: sau khi cộng điểm xếp loại sẽ hạ xuống một mức.
Phụ lục 1b
HƯỚNG DẪN BIỂU ĐIỂM CHẤM BÀI GIẢNG E - LEARNING
(Kèm theo Hướng dẫn số   /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)
____________
Nội dung, tiêu chuẩn đánh giá
Điểm
I. Tính công nghệ (điều kiện tiên quyết)
30 điểm
1. Bài giảng e-Learning được xuất bản dưới dạng Web. Được đóng gói và lưu trên đĩa đúng theo hướng dẫn
15 điểm
2. Có ghi âm lời giảng của giáo viên, hỗ trợ người học xem ảnh minh họa hoặc clip giáo viên giảng bài khi cần thiết.
10 điểm
3. Sử dụng bộ Font chữ đúng theo hướng dẫn (bảng mã Unicode)
5 điểm
II. Nội dung
30 điểm
1. Có đủ phần mô tả tên tác giả, tên bài giảng, mục tiêu bài học và các nội dung trọng tâm của bài.
5 điểm
2. Bảo đảm tính hệ thống, làm rõ trọng tâm, chính xác, khoa học về nội dung và kiến thức bài giảng, có tính giáo dục cao
10 điểm
3. Tính sáng tạo, thiết thực, bám sát thực tế, khoa học và đổi mới
5 điểm
4. Tính hoàn thiện, đầy đủ của bài giảng theo chủ đề tương ứng
6 điểm
5. Tính rõ ràng trong trích dẫn nguồn tài liệu, học liệu tham khảo
4 điểm
III. Tính sư phạm và phương pháp truyền đạt
30 điểm
1. Đáp ứng được nhu cầu tự học của người học
5 điểm
2. Bài giảng lôi cuốn, dễ hiểu, dễ tiếp nhận
5 điểm
3. Tạo tình huống học tập
5 điểm
4. Có các câu hỏi tương tác để người học có thể tư duy, học một cách tích cực
10 điểm
5. Có nội dung kiểm tra, đánh giá mức độ tiếp thu người học
5 điểm
IV. Nhận xét chung
10 điểm
1. Hiệu quả có thể mang lại cho người học, tính hấp dẫn của bài giảng.
5 điểm
2. Bài giảng có thể áp dụng đại trà, phổ biến trong các đơn vị trường học
5 điểm
TỔNG SỐ
100 điểm

* XẾP LOẠI: (Điểm lẻ làm tròn đến 0,5 điểm)
- Loại A: tổng số điểm đạt từ 90 điểm đến 100 điểm.
- Loại B: tổng số điểm đạt từ 70 điểm đến  89,5 điểm.
- Loại C: tổng số điểm đạt từ 50 điểm đến 69,5 điểm.
- Không xếp loại: Dưới 50 điểm.
@ Lưu ý:
- Các đơn vị căn cứ biểu điểm chấm xây dựng các Phiếu chấm tại cơ sở; Phiếu phải thể hiện các chữ ký của Giám khảo 1, 2 và cột Điểm thống nhất;
- Các giám khảo thực hiện chấm độc lập, ghi Phiếu chấm và ký tên vào ô Giám khảo tương ứng. Sau khi thống nhất điểm số thì ghi tiếp vào cột Điểm thống nhất và cùng ký tên vào cả 2 Phiếu chấm.
- Mỗi sản phẩm dự thi cấp tỉnh phải có đủ 2 Phiếu chấm điểm của các giám khảo bấm vào nhau.
- Nếu có điểm liệt (không điểm) trong từng mục: sau khi cộng điểm xếp loại sẽ hạ xuống một mức.
Phụ lục 1b
Giới thiệu danh mục một số phần mềm soạn bài giảng e-Learning
có thể đáp ứng nhu cầu cuộc thi và khuyến khích sử dụng
(Theo Quyết định số 1878/QĐ-BGDĐT ngày 02/6/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
______________


1.     Adobe Presenter (www.adobe.com);
2.     Articulate Presenter (http://www.articulate.com/);
3.     Adobe Captivate (http://www.adobe.com/products/captivate.html);
4.     Adobe Authorware (http://www.adobe.com/products/authorware/);
5.     iSpring (http://www.ispringsolutions.com);
6.     MS Producer, tải về từ http://edu.net.vn
7.     Raptivity (http://www.raptivity.com);
8.     eXe (http://exelearning.org);
9.     RELOAD (http://www.reload.ac.uk);
10.                        Udutu (http://www.udutu.com);
11.                        CourseLab (http://www.courselab.com);
12.                         authorPoint (http://www.authorgen.com);
13.                        Tham khảo tài nguyên giáo dục

__________________________



















 Phụ lục 1c

BẢN THUYẾT MINH TÓM TẮT THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM DỰ THI

NĂM HỌC 2018 - 2019
_____________________

1. Tên thiết bị dạy học: ....................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
2. Môn: .................................. Khối:............. Phục vụ tiết dạy, chương: ...................................
3. Họ và tên tác giả: .........................................................................................................................                       
4. Đơn vị công tác: ...........................................................................................................................
5. Tính mới và sáng tạo: TBDH tự làm được dùng để phục vụ cho các bài học, bài thực hành, thí nghiệm của môn, lớp,…
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
6.Tính khả thi: Thời gian thực hiện, Đưa vào sử dụng từ năm học  200....- 20….
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
7. Tính hiệu quả: Nguyên vật liệu để làm thiết bị dạy học, giá thành của thiết bị dạy học tự làm, hiệu quả ghi rõ việc đổi mới phương pháp giảng dạy ra sao? nêu rõ số liệu (nếu có).
8.. Ý kiến nhận xét sử dụng của Tổ trưởng hoặc của giáo viên trong tổ:
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
9. Ý kiến của Hội đồng chấm chọn của đơn vị:
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
.............................................................................................................................................................
10. Xếp loại sản phẩm: ....................................................................................................................
…………….., ngày …… tháng …… năm ……
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký tên và đóng dấu)


Phụ lục 2a
(Mẫu dành cấp trường đối với thpt và trung tâm trực thuộc)
(Kèm theo Hướng dẫn số   /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)
BÁO CÁO KẾT QUẢ
Hội thi sáng tạo - tự làm thiết bị dạy học và thiết kế
bài giảng e-Learning năm học 2018 – 2019
__________________

ĐƠN VỊ: TRƯỜNG THPT (TRUNG TÂM) ..................................

I. Đánh giá phong trào tự làm TBDH và thiết kế bài giảng e-Learning của đơn vị:
1. Thuận lợi, khó khăn;
2. Những hoạt động của nhà trường và của cán bộ, giáo viên;
3. Kết quả đạt được: Tổng số giáo viên đăng ký tự làm TBDH:              tỉ lệ:      %
                      Tổng số TBDHTL:                                so với số đăng ký đạt tỉ lệ:      %
                      Tổng số bài giảng e-Learning:              so với số đăng ký đạt tỉ lệ:      %
4. Những đề xuất và kiến nghị:
II. Kết quả Hội thi:

STT
Họ và tên giáo viên
tham gia Hội thi
Chức vụ
Tên TBDH, Bài giảng e-Learning
Bộ môn
Kết quả xếp loại
Điểm
Xếp loại
I. THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM
1






2






3






II. BÀI GIẢNG E-LEARNING
1






2






3






TỔNG SỐ: ............ sản phẩm, trong đó TBDHTL: ..........; Bài giảng e-Learning: ........, chia ra
- TBDHTL: Loại A: ..................; Loại B: .............................; Loại C: ................; Không xếp loại: ......
- Bài giảng e-Learning: Loại A: ............; Loại B: ................; Loại C: ................; Không xếp loại: ......

THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký và đóng dấu)
                                                                










Phụ lục 2b

(DÀNH CHO CÁC PHÒNG GIÁO DỤC)
(Kèm theo Hướng dẫn số /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)
BÁO CÁO
KẾT QUẢ HỘI THI TBDH TỰ LÀM CẤP HUYỆN
PHÒNG GD-ĐT HUYỆN/THÀNH PHỐ: .....................................

I. Đánh giá phong trào tự làm TBDH của đơn vị:
1. Thuận lợi, khó khăn;
2. Những hoạt động của nhà trường và của cán bộ, giáo viên;
3. Kết quả đạt được: Tổng số giáo viên đăng ký tự làm TBDH:              tỉ lệ:      %
                      Tổng số TBDHTL:                      so với số đăng ký đạt tỉ lệ:      %
4. Những đề xuất và kiến nghị:
II. Kết quả Hội thi của đơn vị:
1. Cấp THCS (Báo cáo số  lượng lần lượt theo các môn học có TBDHTL


Toán
Hóa
Tin
CN
Văn
L.sử
Địa lý
NN
Âm nhạc
Mỹ thuật
GD
TC
Số lượng đăng ký












Số lượng
dự thi (Tỉ lệ     %)












Số TB được xếp loại
A: .........
B: .........
C: .........
KXL: ........












2. Cấp TH (Báo cáo số  lượng lần lượt theo các môn học có TBDHTL


Tiếng Việt
Toán
TNXH
Đạo đức
Thủ công
Khoa học
L.sử
Địa lý
Mỹ thuật
Âm nhạc
GD
TC
Ghi chú
Số lượng đăng ký












Số lượng
dự thi












Số TB được xếp loại
A: .........
B: .........
C: .........
KXL: ........











     
3. Mầm non (Báo cáo số  lượng lần lượt theo các môn học có TBDHTL)


Đồ dùng
Đồ chơi
....









Số lượng đăng ký












Số lượng
dự thi












Số TB được xếp loại
A: .........
B: .........
C: .........
KXL: ........











                                                                                                                                                      
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký và đóng dấu)
                                                                                                                       



@Ghi chú: Báo cáo tổng hợp kết quả dự thi phần bài giảng e-Learning thực hiện tương tự mẫu này./.










Phụ lục 3
(MẪU DÀNH CHO CÁC TRƯỜNG THPT, TRUNG TÂM TRỰC THUỘC SỞ )
(Kèm theo Hướng dẫn số  /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)
DANH SÁCH THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM
ĐĂNG KÝ DỰ THI CẤP TỈNH NĂM HỌC 2018-2019
CẤP: TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

ĐƠN VỊ: ........................................


Môn
Tên TBDHTL
Họ tên tác giả
(nhóm tác giả)
Kết quả xếp loại tại cơ sở
Tổng
Điểm
Xếp loại
Toán





Vật lý





............





Tổng số TBDHTL dự thi: ......................... sản phẩm. Trong đó:  Loại A: ..............; Loại B: ...............; Loại C: .............; Không xếp loại: ...........
                                                                                                                                                      
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký và đóng dấu)


@Ghi chú: Sử dụng mẫu này để lập danh sách các sản phẩm bài giảng e-Learning dự thi cấp tỉnh./.









Phụ lục 3
(MẪU DÀNH CHO CÁC PHÒNG GIÁO DỤC)
DANH SÁCH THIẾT BỊ DẠY HỌC TỰ LÀM
ĐĂNG KÝ DỰ THI CẤP TỈNH NĂM HỌC 2018-2019
(Kèm theo Hướng dẫn số   /HD-SGDĐT ngày //2018 của Sở GDĐT An Giang)
PHÒNG GD&ĐT ........................................
I. CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ
Môn
Tên
TBDHTL
Họ tên tác giả
(nhóm tác giả)
Chức vụ
Trường
THCS
Kết quả
xếp loại tại cơ sở
Điểm
Xếp loại

Toán







Vật lý






............






II. CẤP TIỂU HỌC
Môn
Tên
TBDHTL
Họ tên tác giả
(nhóm tác giả)
Chức vụ
Trường
THCS
Kết quả
xếp loại tại cơ sở
Điểm
Xếp loại

Tiếng Việt







Toán






............






III. MẦM NON
Môn
Tên
TBDHTL
Họ tên tác giả
(nhóm tác giả)
Chức vụ
Trường
Mầm non
Kết quả
xếp loại tại cơ sở
Điểm
Xếp loại

Đồ dùng







Đồ chơi






............







THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
(Ký và đóng dấu)

@Ghi chú: Sử dụng mẫu này để lập danh sách các sản phẩm bài giảng e-Learning dự thi cấp tỉnh./.


GỢI Ý CẤU TRÚC BÀI GIẢNG E-LEARNING DỰ THI
(Mẫu theo Quyết định số 1878/QĐ-BGDĐT ngày 02/6/2016 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
1. Phần đầu:  trang bìa của bài dự thi phải đầy đủ các thông tin theo mẫu sau đây:
Mục tin
Ví dụ về trang bìa bài dự thi
Thông tin cuộc thi
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO AN GIANG
Hội thi sáng tạo - tự làm thiết bị dạy học và thiết kế
bài giảng e-Learning năm học 2016 – 2017
------------------

--------------------
Tiêu đề bài dự thi
Bài giảng: …………………………………
Chủ đề
Dư địa chí Việt Nam  hoặc Môn ……./Lớp ……….
Thông tin tác giả
Giáo viên: Nguyễn Văn A, Lê Văn B,..
Email
………….@angiang.gov.vn (hoặc ……@angiang.edu.vn)
                      (chỉ dùng email của cơ quan Nhà Nước cấp)
Điện thoại liên lạc
Điện thoại di động: ……………….
Đơn vị công tác
Trường ………………

Địa chỉ công tác
Số/Đường/Xã-Phường/Huyện/Thị/Thành, tỉnh An Giang

Tháng/năm
Tháng …./…….
2. Phần nội dung: trình bày theo kịch bản giảng dạy của giáo viên dự thi.
3. Phần cuối: Trang thông tin về tài liệu tham khảo, cần ghi rõ nguồn gốc của  thông tin tham khảo sử dụng trong bài dự thi, tài liệu tham khảo không vi phạm bản quyền (được cấp phép sử dụng theo giấy phép phù hợp). Ngôn ngữ chính thức sử dụng trong bài giảng là tiếng Việt (trừ ra môn Ngoại ngữ) sử dụng bảng Unicode, phông chữ Times NewRoman, cỡ chữ 13.
Phạm vi nội dung bài dự thi: phải hoàn chỉnh một nội dung cụ thể (tối thiểu là 1 tiết học trong chương trình giáo dục phổ thông, dư địa chí đảm bảo giới thiệu đầy đủ về một nội dung).
Bài giảng phải được xuất bản dưới dạng web, đọc được trên các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại di động (chuẩn HTML5). Chú ý sử dụng phiên bản mới nhất của phần mềm đáp ứng chuẩn HTML5.
Bài dự thi được đóng gói cẩn thận và được lưu trên đĩa CD/USB/Ổ cứng hay bất kỳ thiết bị lưu trữ nào.

_________________________


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cảm ơn bạn đã phản hồi. Chúc bạn có một ngày tốt lành!!!!!